Hướng dẫn trang trí nội thất nhà – căn hộ đẹp chi phí dưới 100 triệu

Trăm nghe không bằng một thấy. Mời quý vị xem clip thực tế căn hộ 2PN do Nội thất Cavanli thi công sản xuất toàn bộ

Đây là bài viết tâm huyết của đội ngũ nội thất Cavanli. Bài viết này dành cho nhóm phân khúc khách hàng tài chính eo hẹp nhưng vẫn mong muốn có một không gian sống tươi đẹp. Với những khách hàng sẵn sàng chi hàng trăm triệu hoặc hàng tỷ đồng để có nội thất đẹp là điều dễ dàng. Nhưng nếu dưới 100 triệu đổ lại, bạn có thể được sống trong ” niềm cảm hứng ngập tràn mỗi khi thức dậy hay mỗi khi bước về nhà” không ?

Tại sao chúng tôi viết bài viết này ?

Với nhiều gia đình khi nhận bàn giao căn hộ hoặc xây nhà xong thì đã là một niềm vui lớn , chi phí mua nhà đã chiếm phần lớn tài chính nên để chi thêm một số tiền làm nội thất thì hầu như là khá khó. Theo khảo sát trong 1 tầng căn hộ mà chúng tôi đã thử nghiệm tại một block chung cư Novaland quận 7, có đến gần 85% căn hộ tự đi mua nội thất hoặc tự gọi thợ mộc tại xưởng đóng theo yêu cầu để tiết giảm chi phí. Tức là tỷ lệ cứ 100 căn hộ chỉ có khoảng 15 gia đình có đầu tư thiết kế nội thất.

Điều này thường dẫn đến không gian nội thất tạo nên không đồng đều về màu sắc, chất lượng. Ví dụ như hình ảnh bạn nhìn thấy dưới đây là một chiếc sofa giá rẻ sau một thời gian sử dụng đã ” xuống phom lão hóa ”  nghiêm trọng làm giảm giá trị sống.

Cũng có trường hợp một số khách hàng có tài chính nhưng thích tự đi mua hoặc đặt hàng online : sofa mẫu này, giường thích mẫu kia, bàn trà vợ thích kiểu này, ghế ăn chồng chấm mẫu kia…nên khi kết hợp lại tạo nên một không gian ” chán ngắt”.

Lý do: một sản phẩm trên internet được phối rất đẹp nhưng đó là trong phối cảnh không gian khác. Bạn hãy xem thực tế phòng khách căn hộ dưới đây, cả ánh sáng và màu sắc đều hoàn toàn nhạt nhẽo. Tất cả đều được đặt mua trên mạng.

Chúng tôi đã gặp rất nhiều chủ nhà với đủ lý do (lỡ mua, lỡ chọn nhầm đội thiết kế thi công, lỡ thích rồi mang về mới biết không hợp….) để rồi khi có tài chính phải thiết kế lại, làm lại…và tất nhiên là mất thời gian, chi phí thêm để có được không gian mong muốn.

Nếu cuộc đời của bạn chỉ có 1 lần để sống, tại sao lại không chọn trong không gian ” đẹp nhất có thể, hạnh phúc nhất có thể “ – chúng tôi gọi đó là Không gian ngập tràn cảm hứng !

Trước khi bước vào chi tiết của bí quyết decor – trang trí nội thất căn hộ – nhà đẹp thì bạn hãy tiếp xúc thử những không gian dưới đây theo phong cách hiện đại, sang trọng, tinh tế nhưng chi phí không hề quá cao . 

Để có 1 không gian đẹp mà chi phí thấp hãy loại bỏ những phần không cần thiết, chọn đúng tông màu, đặt để đồ nội thất một cách thông minh . Hãy đón đọc phần 2 kèm link ở cuối bài viết bạn nhé.

Mẫu kệ tivi phòng khách đẹp hiện đại số 34 – Cavanli.com. Đơn giản nhưng hiệu quả

Mẫu phòng khách dùng gỗ công nghiệp, tông màu gỗ vàng sồi được làm chủ đạo cho nội thất phòng khách gồm: kệ tivi, bàn trà, kệ trang trí.

Mẫu sofa và bàn trà phong cách đơn giản hiện đại. Với mẫu thiết kế này thì chi phí không quá cao. Nếu để ý thấy, kế bên Sofa nên là 1 bàn bên ( tab/ đôn ) hoặc 1 cây đèn đọc sách sẽ tạo cho không gian phòng khách sự thú vị hơn.

Ví dụ như trong hình ảnh này, chúng tôi sử dụng 1 bàn bên / hoặc 1 cây trang trí  kế Sofa và 1 đèn đứng ở phía bên còn lại. Căn phòng lúc đó trở nên sinh động hơn hẳn.

Mẫu phòng khách tông màu đầm ấm và trang trí đơn giản nhờ tranh và cây

Một không gian căn hộ 1PN cực kỳ  thú vị với chi phí không quá đắt  nhưng thiết kế sáng tạo và dùng 1 màu nhấn là vàng. Bạn có thể đổi qua màu cam hoặc xanh navy hoặc 1 màu nào đó bạn yêu thích cũng cho kết quả như nhau.

Có nhiều người sẽ có đủ tài chính nhưng chưa bao giờ sống trong không gian nhiều năng lượng như thế này.

Nhờ phối màu đúng nguyên tắc mà căn hộ này trở nên đẹp mắt – quyến rũ lạ thường. Chắc chắn chi phí không quá 100 triệu.

cách bố trí phòng khách đẹp

Mẫu phòng khách với phong cách Bắc Âu. Khi thiết kế, nếu bạn để ý thấy kệ tivi người ta thường không làm hết phần tường mà vẫn chừa 1 chỗ trống dành cho: kệ trang trí, đèn đứng, cây trang trí….Lúc đó không gian trở nên bắt mắt hơn hẳn.

Mẫu phòng ngủ đẹp được nhiều bạn đọc yêu cầu báo giá. Thay vì để đèn ngủ trên tab đầu giường, bạn có thể đầu tư thả đèn ngủ từ trên trần xuống. Căn hộ trên dùng bức tường nhấn màu xanh Navy nên rất hút mắt. Chiều ngang đủ rộng nên chủ nhà áp dụng quy tắc đối xứng để 2 tab đầu giường hai bên.

Mẫu phòng ngủ hiện đại nhưng chi phí không quá cao. Tranh treo luôn là thứ không thể thiếu ở mảng tường trên đầu giường.

Mẫu giường gỗ cực đẹp nhưng đơn giản, không quá già cỗi như một số mẫu giường gỗ giá rẻ bán trên thị trường

Mẫu phòng ngủ thực tế của nội thất Cavanli trong gói nội thất 2PN trị giá 69 triệu

hoàn toàn trong mức chi phí của bạn.

 

Trên đây là một số mẫu không gian gồm phòng ngủ và phòng khách mà chúng tôi chọn lựa minh họa và phân tích cho các bạn hình dung ra phong cách đơn giản, hiện đại nhưng không hề quá đắt đỏ mà ai cũng có thể làm được.

Như vậy, chỉ cần bạn nắm vững quy tắc phối màu và cách bố trí hợp lý thì không gian luôn luôn ” ngập tràn cảm hứng”. Và đừng quên, nhà không thể đẹp nếu không đầu tư đồ trang trí (bình hoa, chậu cây, tượng…) , tranh ảnh bạn nhé.

Mời bạn đón đọc phần 2 của bài: Hướng dẫn trang trí nội thất nhà đẹp chi phí dưới 100 triệu tại đây. Click xem